ss วิตามินแบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด ~ HEALTH 2 U สาระสุขภาพ

วิตามินแบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด

เลือกวิตามินแบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด

ความต้องการวิตามินเสริมอาหารแตกต่างกันไปตามแต่เพศ อายุ สุขภาพ การใช้ชีวิต ความเครียดประจำวัน และการจำกัดประเภทอาหาร แม้แต่การเปลี่ยนงานใหม่ ความเจ็บป่วย และปัญหาทางร่างกายหรืออารมณ์ที่ต้องประสบก็ล้วนส่งผลถึงความต้องการทางโภชนาการ ในภาวะปัจจุบันที่มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลากหลายประเภทในหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกรับประทานมากว่าสมัยก่อน กาคุณรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการในรูปที่เหมาะกับคุณ ประโยชน์ต่อสุขภาพย่อมมีมากมายอย่างไม่ต้องสงสัย


หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณควรจะเลือกเป็นแบบผง แบบเหลว แบบเจลแคปหรือแบบเม็ดอัด ควรจะเลือกวิตามินอีแบบปกติหรือแบบแห้ง หรือว่าควรจะรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามเวลาเลยหรือไม่ คำแนะนำของสำหรับคุณ คือ ต้องทดลองด้วยตนเอง หากผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังรับประทานเข้ากันไม่ได้กับคุณ จงลองรับประทานในรูปอื่น ๆ วิตามินซีแบบผงละลายในเครื่องดื่มอาจรับประทานได้ง่ายกว่าแบบเม็ดโต ๆ โดยเฉพาะเวลาที่คุณเป็นหวัด หากมีปัญหาสิวขึ้นหลังรับประทานวิตามินอี ลองรับประทานเป็นแบบแห้ง (ละลายน้ำ) แทน  เพื่อทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบต่าง ๆ ที่มีให้เลือก และอย่าลืม

-ศึกษาให้มั่นใจว่าคุณรู้ในทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของคุณ
-หากคุณกำลังรับประทานยาที่แพทย์สั่งหรือยาจากร้านขายยา คุณควรทำความคุ้นเคยกับชื่อยาที่ทำให้ระดับสารอาหารลดลงเช่นเดียวกับสารอาหารที่อาจส่งผลถึงการออกฤทธิ์ของยา
-จับคู่ความต้องการวิตามินเฉพาะในแบบของคุณ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง