ss จิงโกบิโลนา แคปซูลแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงสมองป้องกันความจำเสื่อม ~ HEALTH 2 U สาระสุขภาพ

จิงโกบิโลนา แคปซูลแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงสมองป้องกันความจำเสื่อม

จิงโกบิโลนา แคปซูลแป๊ะก๊วยช่วยบำรุงสมองป้องกันความจำเสื่อม

ถ้าพูดถึงของหวานอย่างแป๊ะก๊วยในน้ำเชื่อมหลายคนต้องรู้จักหรือเคยรับประทานอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากพูดถึงจิงโกบิโลบา อาจยังมีบางคนไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน แป๊ะก๊วยหรือจิงโกบิโลบาคือสิ่งเดียวกัน ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีสายพันธุ์เก่าแก่ที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่งจนได้ชื่อว่าฟอสซิลที่ยังมีชีวิต มีการคาดการณ์ว่าจิงโกบิโลบาอยู่บนโลกนี้มากว่า 200 ล้านปีมาแล้ว และมีบันทึกว่ามนุษย์ได้ใช้จิงโกบิโลบาเป็นยาสมุนไพรรักษาโรคมากว่า 5,000 ปีแล้ว โดยในปัจจุบันจิงโกบิโลนา ได้เปลี่ยนโฉมหน้ามาเป็นแคปซูลแป๊ะก๊วย มีสรรพคุณโดดเด่นในเรื่องของการช่วยบำรุงสมองป้องกันความจำเสื่อม

อาหารเสริมแคปซูลแป๊ะก๊วย

สารออกฤทธิ์สำคัญที่พบในจิงโกบิโลบา 2 ชนิด คือ 

1. จิงโก ฟลาโวน ไกลโคไซด์ (Ginkgo flavone glycosides) ออกฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริม ความแข็งแรงแก่เส้นเลือดฝอย ลดการอักเสบ ลดความเสี่ยงการห้อเลือด 

2. เทอร์ปีนส์ แลคโตน (Terpenes lactone) ออกฤทธิ์ลดความเสี่ยงการแข็งตัวของเลือด เพิ่มกระแสไหลเวียน ของโลหิตไปเลี้ยงสมอง และช่วยให้ร่างกายใช้น้ำตาลกลูโคสอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงการถูก ทำลายของเส้นประสาทในขณะที่สมองขาดออกซิเจน สารกลุ่มนี้ประกอบด้วยสารสำคัญ 2 ชนิด คือ บิโล บาไลด์ (Bilobalides) และจิงโกไลด์ (Ginkolides) สารสกัดที่ได้จากจิงโก บิโลบา ให้สารสกัดที่ใช้ ประโยชน์ในการเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในสมอง สำหรับการใช้สมองอย่างหนัก โดยมีรายงานวิจัยที่ สนับสนุนถึง 400 ผลงานวิจัย ตั้งแต่ปลายปี 2493 ถึงปัจจุบันยืนยันในประสิทธิภาพดังกล่าว 

ประโยชน์ของจิงโกบิโลนา แคปซูลแป๊ะก๊วย 


1. ช่วยลดอัตราการเกิดโรคอัลไซเมอร์ กระตุ้นความจำและเสริมสร้างสมาธิได้เป็นอย่างดี 

2. บำรุงสมองให้สดใส ไม่เพลียง่าย โดยส่งเสริมการไหลเวียนเลือดในสมอง 
3. ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว วิงเวียนศรีษะ หูอื้อ อาการโลกหมุน 
4. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย โดยเสริมการไหลเวียนเลือด ทำให้แข็งตัวง่ายขึ้น 
5. ต่อต้านอนุมูลอิสระ 

การเลือกรับประทานแป๊ะก๊วยเป็นของหวาน หรือเลือกทานเป็นที่แปรรูปเป็นแคปซูลแล้ว สามารถทำได้ตามความสะดวกของผู้บริโภค เพราะทั้งสองแบบมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น

ไปหน้าแรก  อาหารเสริมและวิตามิน


Source: siambodycare.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง