ss ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ โคลีน หนึ่งในตระกูลวิตามินบีรวม ~ อาหารเสริมและวิตามิน

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ โคลีน หนึ่งในตระกูลวิตามินบีรวม

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ โคลีน

เป็นหนึ่งในตระกูลวิตามินบีรวม และเป็นหนึ่งในสารที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ทำงานร่วมกับอินอซิลทอล ในกระบวนการใช้ไขมันและคอเลสเตอรอลของร่างกาย เป็นหนึ่งในสารไม่กี่ตัวที่สามารถผ่านระบบกรองระหว่างเลือดและสมอง ซึ่งเป็นระบบที่ปกป้องสมองจากสารหลากหลายในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป โคลีนจะตรงเข้าไปยังเซลล์สมองเพื่อผลิตสารเคมีที่ช่วยเรื่องความทรงจำ


ยังไม่มีขนาดยาที่แนะนำให้รับประทานอย่างเป็นทางการ แต่ค่าประมาณการสำหรับการรับประทานของผู้ใหญ่ คือ 500-900 มก.ต่อวัน
ช่วยในการกระจายตัวของคอเลสเตอรอล ไม่ให้คอเลสเตอรอลเกาะที่ผนังเส้นเลือดแดงหรือผนังของถุงน้ำดี การใช้โคลีนในร่างกายขึ้นอยู่กับวิตามินบี 12 กรดโฟลิก และกรดแอมิโนแอล-คาร์นิทีน

วิตามินนี้ดีต่อร่างกายคุณอย่างไร
ช่วยลดการสะสมของคอเลสเตอรอล
ช่วยในกระบวนการส่งกระแสประสาท โดยเฉพาะในสมองส่วนที่ทำหน้าที่ด้านความจำ
ช่วยต่อกรกับปัญหาความจำเสื่อมในผู้สูงอายุ (ขนาด 1-5 กรัมต่อวัน)
ช่วยกำจัดสารพิษและยาที่ตกค้างในร่างกาย โดยช่วยเสริมการทำงานของตับ
ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย
ช่วยในการรักษาโรคอัลไซเมอร์

โรคจากการขาดวิตามิน
อาจส่งผลให้เกิดโรคตับแข็งหรือไขมันสะสมที่ตับ ผนังหลอดเลือดแดงแข็งตัว และอาจเกี่ยวข้องกับโรคอัลไซเมอร์

แหล่งจากธรรมชาติที่ดีที่สุด
ไข่แดง สมอง หัวใจ ผักใบเขียว ยีสต์ ตับ จมูกข้าวสาลี และปริมาณเล็กน้อยในเลซิทิน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
โคลีนอาจมีวางจำหน่ายในรูปของฟอสฟาทิดิลโคลีน หรือฟอสฟาทิดิลอินอซิทอล
ในเลซิทิแบบแคปซูลซึ่งทำจากถั่วเหลืองที่มีวางจำหน่ายจำนวน 6 แคปซูล มีอินอซิทอลและโคลีนอยู่อย่างละ 244 มก.
ในวิตามินบีรวม มีโคลีนและอินอซิทอลอยู่ 50 มก.โดยประมาณ
ขนาดที่แนะนำให้รับประทานกันโดยทั่วไปคือ 500-1,000 มก.ต่อวัน

อาการเป็นพิษและสัญญาณเตือนว่ารับประทานมากไป
ยังไม่พบ

ศัตรู
น้ำ ยาในกลุ่มซัลฟา ฮอร์โมนเอสโทรเจน กระบวนการแปรรูปอาหารและแอลกอฮอล์

คำแนะนำส่วนตัว
รับประทานโคลีนร่วมกับวิตามินบีอื่น ๆ เสมอ
หากคุณมีอาการตื่นตระหนกหรือตกใจบ่อย การรับประทานโคลีนให้มากขึ้นอาจช่วยได้
หากคุณรับประทานเลซิทินเสริม คุณอาจต้องการรับประทานแคลเซียมเสริมด้วย เพื่อให้ระดับของแคลเซียมและฟอสฟอรัสในร่างกายสมดุลกัน เนื่องจากโคลีนเพิ่มการดูดซึมของฟอสฟอรัส
พยายามรับประทานอาหารที่มีโคลีนให้มากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจำ
หากคุณเป็นนักดื่มคอทองแดง อย่าลืมที่จะเสริมโคลีนให้ตับของคุณ เพราะมันจำเป็นสำหรับการทำงานอันหนักหน่วง





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง