ss การเก็บรักษาวิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหาร ~ HEALTH 2 U สาระสุขภาพ

การเก็บรักษาวิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหาร

การเก็บรักษาวิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหาร

ผลิตภัณฑ์วิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหารควรเก็บรักษาในที่แห้งและมืด ห่างไกลจากแสงแด บรรจุในภาชนะที่ทึบและปิดมิดชิด ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในตู้เย็น นอกเสียจากว่าคุณอยู่ในสภาพภูมิอากาศแบบทะเลทราย เพื่อป้องกันความชื้น ให้ใส่ข้าว 5-10 เมล็ดลงไปที่ก้นกระปุกวิตามิน ข้าจะเป็นตัวดูดซับความชื้นตามธรรมชาติได้
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหาร

วิตามินที่เก็บในที่เย็น พ้นจากแสง และปิดไว้อย่างดี จะมีประสิทธิภาพคงอยู่ได้ 2-3 ปี แต่เพื่อรับประกันความสดใหม่ คุณควรเลือกซื้อยี่ห้อที่ระบุวันดหมดอายุไว้ที่ฉลาก และเมื่อคุณเปิดกระปุกแล้วจะมีประสิทธิภาพคงอยู่ได้ประมาณหกเดือน

ร่างกายของเรามีแนวโน้มที่จะขับสารต่าง ๆ ที่เรารับประทานออกมาทางปัสสาวะในเวลาประมาณสี่ชั่วโมง โดยเฉพาะบรรดาวิตามินที่ละลายน้ำมักเป็นไปตามกฎนี้เป็นส่วนมาก เช่น วิตามินบีและซี โดยเฉพาะหากรับประทานตอนท้องว่าง วิตามินบีและซีอาจถูกขับออกจากร่างกายอย่างรวดเร็วในเวลาเพียงสองชั่วโมงหลังรับประทาน

วิตามินที่ละลายในไขมัน เช่น วิตามินเอ ดี อี และเค จะอยู่ในร่างกายเราประมาณ 24 ชั่วโมง ปริมาณที่มากเกินความจำเป็นจะถูกนำไปเก็บไว้ที่ตับได้นานขึ้น แต่วิตามินเอและอีแบบแห้งจะไม่สามารถอยู่ในร่างกายได้นานเท่า




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง