ss วิตามินทำงานอย่างไร ~ HEALTH 2 U สาระสุขภาพ

วิตามินทำงานอย่างไร


วิตามินทำงานอย่างไร

ถ้าคุณลองสมมุติว่าร่างกายของคนเราเป็นเครื่องยนต์ของรถ วิตามินก็คือหัวเทียน คุณคงพอจะเข้ามากขึ้นแล้วสินะว่าสารอาหารเล็ก ๆ อันแสนมหัศจรรย์ที่เรียกว่าวิตามินเหล่านี้มีความสำคัญต่อร่างกายคนเราอย่างไร

วิตามิน

วิตามินเป็นส่วนหนึ่งของระบบเอนไซม์ที่ทำงานคล้ายกับหัวเทียน ให้พลังงานและควบคุมการสันดาปของร่างกาย ช่วยให้เรามีเรี่ยวแรงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หากเปรียบเทียบกับการรับประทานอาหารในกลุ่มอื่น เช่น โปรตีน ไขมัน หรือคาร์โบไฮเดรต ปริมาณการรับประทานวิตามินของเรา (แม้แต่ในสูตรที่รับประทานเป็นปริมาณสูง) ก็ยังถือว่าน้อยอยู่มาก แต่การขาดวิตามินแม้เพียงตัวเดียวก็สามารถทำให้เกิดอันตรายกับร่างกายทุกส่วนได้

ดังนั้น วิตามินจึงมีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกายของคนเราเป็นอย่างมาก เราควรให้ความสำคัญกับการรับประทานวิตามินให้ครบและเพียงพอต่อความต้องการของร่ายกายเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง