ss กลูต้าไธโอน คืออะไรชื่อนี้มีความหมาย ~ HEALTH 2 U สาระสุขภาพ

กลูต้าไธโอน คืออะไรชื่อนี้มีความหมาย


ขึ้นชื่อว่าความสวยความงาม ย่อมเป็นที่สนอกสนใจของสาว ๆ อยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีอะไรที่มาช่วยทำให้ผู้หญิงเราสวยขึ้นแล้วล่ะก็ เป็นอันต้องตาลุกวาวเรื่อยไป

อาหารเสริม กลูต้าไธโอน

    ก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวฮิตกินวิตามินเสริมหรืออาหารเสริมให้ผิวขาวสวยใส มาตอนนี้กระแสของการทำให้ผิวขาวสวยได้เร็วยิ่งกว่าการกิน นั่นคือการฉีดสารที่ทำให้ผิวเราขาวขึ้น สารที่ว่านั้น ก็คือ กลูตาไธโอนที่เราจะพูดถึงวันนี้นี่เอง

กลูตาไธโอน สารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด
    สารกลูตาไธโอนเกี่ยวข้องกับสารต้าน อนุมูลอิสระอย่างไร ก่อนต้องต้องขออธิบายถึงลักษณะทางเคมีและหน้าที่สำคัญของเจ้าสารชนิดนี้เสีย ก่อน

    กลูตาไธโอนเป็น สารประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 โมเลกุล ที่รู้จักกันว่า ไตรเพปไทด์ (Tripeptide) ได้แก่ Cysteine, Glycine และ Glutamic acid ทำหน้าที่หลัก คือ การสร้างเอนไซม์เพื่อกำจัดสารพิษ และช่วยตับขับสารพิษในร่างกายให้ดีขึ้น ทำหน้าที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ นั่นคือการต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันร่างกาย ให้ทำงานได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการต่อต้านสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ อย่าง เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่จะเข้าสู่ร่างกายเราด้วย

กลูตาไธโอนมาจากไหน

    หลายคนอาจจะนึกไปถึงการกินยา หรือการฉีด แต่จริง ๆ แล้วสารกลูตาไธโอนนั้น ได้มาจากธรรมชาติ อาหารที่เรารับประทานอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น นม, ไข่, เนื้อสัตว์อย่างปลา ผักผลไม้อย่าง มะเขือเทศ, ผักบลอคโคลี, หน่อไม้ผรั่ง, ผักโขม, สตอเบอรี่, ส้ม หรือเม็ดถั่วอย่างวอลนัท ต่างมีสาร กลูตาไธโอนอยู่ในตัว นอกจากนี้ร่างกายเราก็สามารถสร้างกลูตาไธโอนได้ โดยมีสารหลายชนิดมาประกอบ ได้แก่ Alpha lipoic acid, Glutamine3, Methionine, Whey Protein, Vitamin B-6, Vitamin B-2, Vitamin C และ Selenium

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความอาหารเสริมที่เกี่ยวข้อง